Cách chữa bệnh mất ngủ

Cây lạc tiên, còn gọi là dây nhãn lồng, một vị thuốc Nam có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt, điều trị mất ngủ rất hiệu quả.

Mất ngủ là căn bệnh mà ngày nay rất nhiều người mắc phải. Sử dụng thuốc ngủ là biện pháp bất đắc dĩ, vì thuốc ngủ không điều trị tận gốc, ngoài ra việc lạm dụng quá nhiều thuốc ngủ còn dẫn tới nguy cơ suy gan, suy thận và các cơ quan chức năng khác trong cơ thể.

Một trong những cách đơn giản để điều trị bệnh mất ngủ triệt để đó là dùng Cây thuốc nam, cây lạc tiên chính là một trong những cây thuốc đó bởi cây thuốc này giúp người bệnh mất ngủ đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. 
Ngay từ cái tên của cây thuốc này bạn đã thấy rất đặc biệt phải không: Lạc tiên – Lạc là lạc lối, tiên có nghĩa là cõi tiên (Ý chỉ nếu uống cây thuốc này bạn sẽ chìm vào một giấc ngủ ngon như thể lạc vào cõi tiên).
Cây lạc tiên
Cây lạc tiên
Quả lạc tiên
Quả lạc tiên

Cây lạc tiên phơi khô
Tên gọi khác:
Người dân Nam Bộ gọi là cây nhãn lồng, dây chùm bao
Bộ phận dùng: 
Phần trên mặt đất phơi hay sấy khô của cây Lạc tiên (Herba Passiflorae).
Phân bố: 
Cây mọc hoang ở nhiều địa phương nước ta.
Thu hái: 
Thu hoạch vào mùa xuân, hạ. Cắt lấy dây, lá, hoa Lạc tiên, thái ngắn, phơi hoặc sấy khô.
Thành phần hoá học: 
Trong cây có chứa các hoạt chất như: Alcaloid, flavonoid, saponin.

Video tác dụng của cây lạc tiên


Tính vị, tác dụng của dây nhãn lồng

Lạc tiên có tính mát, vị ngọt nhẹ có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ thống.

Công dụng của cây lạc tiên

Cây lạc tiên còn gọi là cây đèn lồng (tên khoa học: Herba Passiflorae) có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ thống. Sau đây là những tác dụng chính của cây thuốc này:
  • Điều trị bệnh mất ngủ
  • Điều trị suy nhược thần kinh, tim hồi hộp, mất ngủ, hay nằm mơ
  • Điều trị chứng hành kinh sớm
  • Điều trị đau bụng do nhiệt táo, ho do phế nhiệt
  • Điều trị phù thũng, bạch trọc

Cách dùng, liều dùng dây nhãn lồng:

Ngày dùng 20 – 40 g, dạng thuốc sắc hoặc trà hãm. Ngoài ra có thể uống cao lỏng, siro, rượu thuốc với lượng tương ứng. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 15 phút là tốt nhất.

Bài thuốc điều trị bệnh từ cây lạc tiên :

  1. Điều trị suy nhược, mất ngủ, hồi hộp: Lạc tiên 150g, lá vông 130g, tâm sen 2.2g, lá dâu 10g, đường 90g. tất cả nấu thành cao lỏng vừa đủ 100ml. Ngày dùng 2 – 4 thìa to, uống trước khi ngủ.
  2. Viêm da, ghẻ ngứa: Dây lá Lạc tiên với lượng vừa đủ, nấu nước tắm và rửa.
  3. Bài thuốc an thần, có tác dụng trợ tim, ngủ được êm, dịu thần kinh: Hạt sen 12g, lá Tre 10g. Cỏ mọc 15g, Lá dâu 10g, Lạc tiên 20g, Vông nem 12g, Cam thảo 6g, Xương bồ 6g, Táo nhân sao 10g. Ðổ 600ml nước sắc còn 200ml nước, uống ngày 1 tháng (An Giang).
  4. Làm nước giải khát có tác dụng mát và bổ: Cách làm như sau Quả chín (càng chín càng thơm 0,5kg), bổ đôi, nạo hết ruột, ép và lọc lấy dịch quả. Đường trắng 250g hòa với một lít nước đun sôi để nguội. Đổ dịch quả vào nước đường, trộn đều. Nước quả lạc tiên trứng có mùi thơm đặc biệt, vị hơi chua, chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin B2.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp mọi người nhất là các chị em đang bị bệnh mất ngủ có được những giấc ngủ ngon.

Mua cây lạc tiên ở đâu, địa chỉ bán cây lạc tiên, dây nhãn lồng ?

Hiện nay Caythuoc.org có bán sản phẩm cây lạc tiên sấy khô đóng gói, cây thuốc được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, sạch sẽ và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
Giá bán: 120.000 đ/1Kg

Bạn nào có nhu cầu mua lạc tiên khơ có thể liên hệ với mình theo số điện thoại sau: 0932071658
Newest
Previous
Next Post »